BreakingNews

ชินวัตรไม่ใช่ต้นตอปัญหาการเมืองเท่ากลุ่มปฏิปักษ์ประชาธิปไตย


ชินวัตรไม่ใช่ต้นตอปัญหาการเมืองเท่ากลุ่มปฏิปักษ์ประชาธิปไตย

          ตระกูลชินวัตรถูกกลุ่มเหยียดประชาชนโจมตีว่าเป็นต้นตอความขัดแย้งจากรัฐประหาร 2549 ถึงปัจจุบัน แต่โดยเนื้อแท้แล้ว กลุ่มปฏิปักษ์ประชาธิปไตยสร้างประเด็นดังกล่าวเป็น "ข้ออ้าง" ในการยึดอำนาจจากประชาชน ผลก็คือพันธมิตรและ กปปส.ใช้ประเด็น "ทักษิณ/ยิ่งลักษณ์" สร้างระบอบเหยียดประชาชนจากนโยบายถึงกฎหมาย การเมืองที่ไร้ชินวัตรจึงอาจไมไ่ด้นำไปสู่ความสงบ หากเนื้อในคือการปิดกั้นประชาชน

          ครอบครัวพูดชัดว่าเลิกเพราะอยากได้ครอบครัวที่อบอุ่นกลับมา แปลความตรงๆ คือสิบปีหลังรัฐประหาร 2549 คนในครอบครัวถูกขยี้จนบ้านแตกสาแหรกขาด การอยากถอนตัวจึงเข้าใจได้ แต่ไม่จริงแน่หากคิดว่าชินวัตรทำบ้านเมืองยุ่ง และบ้านเมืองจะสงบหากชินวัตรหมดไป

          สิบปีที่ผ่านมามีการตั้งพันธมิตรและ กปปส. ปลุกระดมด้วยเรื่องตระกูล ปลุกทีไรนำไปสู่รัฐประหารทุกครั้ง และสิ่งที่ตามมาคือการลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน ผูกขาดอำนาจไว้ที่คนกลุ่มแคบๆ ออกนโยบายตามผู้มีอำนาจพอใจ เขียนกฎหมายกันเองในหมู่คณะ กดคนส่วนใหญ่ไว้ใต้ระบบราชการ


          มองย้อนไปตลอดสิบปี ต้นเหตุที่ทำให้สังคมไทยยุ่งคือกลุ่มต้านประชาธิปไตยครับ คนกลุ่มนี้เหยียดอำนาจประชาชน คิดว่าประชาชนโง่ เชื่อว่าคนไทยปกครองตัวเองไม่ได้ เห็นว่านโยบายที่ประชาชนต้องการนั้นเลวร้ายหมด การยึดอำนาจทุกครั้งจึงมุ่งทำให้เสียงประชาชนด้อยค่าลงไปเรื่อยๆ ส่วนชินวัตรถูกต้านเพราะว่ามาจากประชาชน

          ถ้าตระกูลชินสร้างปัญหา ล้มชินวัตรทีไร ทำไมต้องขยี้อำนาจประชาชนครับ ถ้าชินวัตรเป็นปัญหา ทำไมสามปีนี้ประเทศถึงถดถอยแบบนี้

          ถ้าชินวัตรเลวเพราะโกง ทำไมล้มพวกนี้ทีไร ถึงต้องยกประเทศให้ข้าราชการปกครองครับ , ทำไมต้องล้มเลือกตั้ง , ทำไมรัฐบาลมีแต่เครือข่ายนายพล-ปลัด-อธิบดี, ทำไมห้ามคนกรุงเทพเลือกผู้ว่า, ทำไมแช่แข็งค่าแรง, ทำไมกดเงินเดือนคนจบปริญญาตรี, ทำไม SME เงินฝืด, ทำไมม๊อบต้านถ่านหินโดนจับ, ทำไมนโยบายพยุงราคาข้าวราคายางถูกเลิก?

          หรือว่าจริงๆ ชินวัตรเป็นปัญหา เพราะประเทศนี้มีฝ่ายที่ไม่ต้องการให้อำนาจเป็นของประชาชน และต่อให้ไร้ชินวัตร การออกกฎหมายและนโยบายที่ไม่เห็นหัวคนก็จะทำประเทศนี้ยุ่งอยู่ดี




Credit
www.voicetv.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.