BreakingNews

การดูภาพโป๊ในที่ทำงาน ควรเป็น “ความผิด” ถึงขั้นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่?


         อดีตตำรวจอังกฤษรายหนึ่งในสัมภาษณ์ BBC เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ในปี 2008 ตอนที่เข้าไปเก็บหลักฐาน เพื่อสอบสวนคดีกับนักการเมืองใหญ่คนหนึ่ง ซึ่งในขณะนั้นเป็นสส.พรรคฝ่ายค้าน แต่ปัจจุบันเป็นถึงรองนายกฯ (First Secretary of State) เขาได้ตรวจเครื่องคอมพิวเตอร์ของนักการเมืองคนดังกล่าว และพบว่ามีภาพ thumbnails ซึ่งเป็นภาพขนาดเล็กเป็นพัน ๆ ภาพที่เกิดจากการเข้าไปดูในเว็บโป๊จำนวนมาก ในเครื่องคอมพิวเตอร์ในที่ทำงานของนักการเมืองคนนั้น ทำให้เกิดมีกระแสเรียกร้องให้รองนายกฯ ท่านนี้ลาออก และเขากำลังถูกสอบสวนเรื่องนี้

          Damian Green 61 ปีคือนักการเมืองที่ว่า ซึ่งเขาได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ดูเว็บโป๊ ไม่ได้ดาวน์โหลดภาพโป๊มาเก็บไว้ในคอมระหว่างทำงานอย่างแน่นอน แต่อดีตตำรวจสก็อตแลนยาร์ด Neil Lewis ยืนยันว่าจากการดู internet history ของนายกรีน เขาใช้คอมในที่ทำงานเข้าไปดูเว็บโป๊เยอะมาก แต่ยอมรับว่าในบรรดาภาพเหล่านี้เป็นภาพโป๊ที่ถูกกฎหมายทั้งหมด (คือไม่มี child porn ไม่มีภาพโป๊ของเด็ก) และตำรวจรายนี้มั่นใจมากว่าเป็นคอมพิวเตอร์ที่นายกรีนใช้อย่างแน่นอนและลอกอินด้วยไอดีของเขา

          อย่างที่ทราบกัน ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษ เพิ่งจะลาออกไป หลังถูกร้องเรียนเรื่องลวนลามทางเพศ ส่วนนายกรีนเองซึ่งใกล้ชิดกับนายกฯ เมย์ ก็ถูกกล่าวหาด้วยเรื่องทำนองนี้เหมือนกัน เมื่อเกิดเหตุที่อดีตตำรวจระบุว่ามีการดูเว็บโป๊ในที่ทำงานขึ้นมา จึงมีเสียงเรียกร้องให้เขาลาออกเช่นกัน (http://bit.ly/2AiS5VU) แต่นักการเมืองหลายคนออกมาปกป้องเขาเรื่องนี้ (http://www.bbc.com/news/uk-politics-42197309) และดูเหมือนความเห็นในสังคมอังกฤษจะแบ่งเป็นสองฝ่าย เพราะการดูภาพโป๊ไม่เป็นความผิดอยู่แล้ว เพียงแต่การทำเช่นนั้นในที่ทำงานจะเป็นความผิดด้วยหรือไม่?

          น่าสนใจว่ามีการสำรวจในอเมริกาอย่างน้อยสองครั้งพบว่า 20-60% และ 36% ของผู้ชายและผู้หญิงตามลำดับ ดูภาพโป๊ระหว่างทำงาน แต่ส่วนใหญ่ดูจากอุปกรณ์ส่วนตัว อย่างโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต (https://workology.com/why-do-people-watch-porn-at-work/)



Credit

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.